Hướng dẫn cách lấy Google Map API key mới nhất 2020

Hướng dẫn cách lấy Google Map API key mới nhất 2020

  1. Google Map API là gì ? Tính phí như thế nào ?

Google Maps cách đây không lâu đã bắt đầu tính phí Google Maps API – là cái cổng để kết nối bản đồ nhúng trên website của bạn với cơ sở dữ liệu của họ. Rất may là Google chỉ tính phí với các trường hợp sử dụng rất nhiều truy vấn (request). Mỗi một lượt truy cập website và xem bản đồ, sử dụng bản đồ trên website để tìm kiếm địa chỉ, để tìm đường tới khách sạn / nhà hàng / doanh nghiệp của bạn… được coi là một truy vấn.

Google miễn phí tới 200$ mỗi tháng, tức là vào khoảng 100.000 truy vấn, nếu tạm tính 10 khách truy cập website có 01 khách truy vấn bản đồ thì nếu website của hạn hiện đang có ít hơn 1.000.000 visit mỗi tháng thì bạn sẽ không phải lo bị tính phí. Và ngược lại, nếu website bạn có tới trên 1.000.000 visit mỗi tháng, một con số quá khủng, thì bạn hãy vui vẻ để họ tính phí phần chênh theo biểu giá tại đây https://cloud.google.com/maps-platform/pricing/ vì bạn đã sử dụng quá nhiều tài nguyên của họ. Thông thường sẽ rất ít website có lượng truy cập khủng như vậy nên bạn không phải lo bị charge tiền vào cuối tháng nha.

Vậy nếu số lượt truy vấn quá nhiều đến mức bị tính phí thì phí được tính thế nào ? Bạn sẽ bị charge từ 02-07$ cho 1000 lượt truy vấn, tức là khoảng 46.000đ – 161.000đ/1000 lượt => chỉ từ 46 – 161 đồng cho 01 lần khách truy vấn bản đồ trên website, quá rẻ và quá xứng đáng để chi !

huong dan lay google maps api

Bản đồ nhúng trên website khách sạn Peridot giúp khách hàng dễ dàng định vị, liên hệ, tìm đường tới địa điểm nhanh chóng.

 

 

No Comments

Leave a Reply